เปลี่ยนห้องน้ำคุณให้เป็นสถานที่ผ่อนคลาย

American Standard Signature

เจ้าของบ้านหลายคนต้องการห้องน้ำที่สว่าง สะอาด และมีกลิ่นที่ดี แต่มักไม่ค่อยมีเวลาดูแล

ซึ่งในปัจจุบัน ห้องน้ำไม่ควรจะมีแค่เรื่องสุขอนามัยและความสะอาดที่ดี แต่ควรจะรวมถึงเรื่องการทำให้ห้องน้ำเป็นสถานที่ที่เหมาะสมกับการพักผ่อนและผ่อนคลายหลังจากการทำงานมายาวนานทั้งวัน

นี่คือ เคล็ดไม่ (ลับ) 5 ข้อที่คุณเริ่มต้นได้:

1. หลีกเลี่ยงการฟุ้งกระจายของเชื้อโรค

American Standard Milano Kick Out the Germs

สิ่งที่คุณควรทำซ้ำ ๆ บ่อย ๆ เพื่อให้เกิดเป็นนิสัยคือ การปิดฝาโถสุขภัณฑ์ก่อนที่จะกดฟลัชชำระล้างทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคฟุ้งกระจายขึ้นมาขณะกดน้ำ นอกจากนี้ด้วยสารเคลือบผิวสุขภัณฑ์ Aqua Ceramic ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เรียกว่า Super-hydrophilic จะช่วยป้องกันคราบสกปรกและคราบน้ำไม่เกาะติดกับพื้นผิวสุขภัณฑ์ ยิ่งไปกว่านั้นการเช็ดที่นั่งสุขภัณฑ์เป็นประจำก็ช่วยให้ห่างไกลเชื้อโรคด้วยเช่นกัน

2. การทำห้องน้ำให้แห้งอยู่เสมอ

American Standard Signature Keep it Dry

คงไม่มีใครชอบห้องน้ำเปียกหรือไม่เป็นระเบียบ เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นอันตรายต่อคุณและครอบครัว แต่ความชื้นยังสามารถเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อราที่สามารถก่ออันตรายให้กับร่างกายได้ นี่คือเหตุผลที่เราควรทำให้ห้องน้ำแห้งอยู่เสมอ นับตั้งแต่พื้นไปจนถึงเคาน์เตอร์

ทั้งนี้ไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะต้องเช็ดก๊อกน้ำทุกครั้งหลังการใช้งาน เพียงคุณควรจะทำความสะอาดบ้างในบางครั้ง เพื่อป้องกันคราบเปื้อนไม่ให้เกาะติด และยังช่วยคง ความเงางามให้ยาวนานยิ่งขึ้น นี่นับรวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน เช่น อ่างล้างมือ ที่คุณควรเช็ดให้แห้งอยู่เสมอ เพราะไม่เพียงแต่ช่วยให้ห้องน้ำดูสวยงาม แต่ยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเชื้อโรคร้ายในห้องน้ำอีกด้วย

3. ผ้าขนหนูในมือ

การทำความสะอาดห้องน้ำ ไม่ได้หมายความว่าเราต้องจัดเต็มด้วยอุปกรณ์ทำความสะอาดทุกครั้ง หากคุณมีการเช็ดทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ ทุกวันหรือวันเว้นวัน จะช่วยให้การทำความสะอาดในทุกสัปดาห์ หรือทุกสองสัปดาห์ของคุณลดการทำความสะอาดด้วยอุปกรณ์แบบครบเซตลงไปเพียงแค่คุณมีผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดชนิดกำจัดเชื้อโรคในมือ คุณก็สามารถทำความสะอาดได้อย่างดี หรือก้าวไปอีกขั้น เพิ่มอุปกรณ์เช็ดกระจก ที่ช่วยให้คุณเช็ดคราบน้ำคราบสบู่ต่าง ๆ ที่ติดบนพื้นผิวกระจก

4. การจัดระเบียบ

คุณไม่จำเป็นต้องทำตาม คนโด มาริเอะ (Marie Kondo)* ในการจัดระเบียบความเรียบร้อย ขอเพียงแค่คุณคอยจัดเรียงสิ่งของต่าง ๆ ในห้องน้ำให้เรียบร้อย เพียงแค่นี้ก็สามารถช่วยให้คุณมีความพึงพอใจในการใช้งานห้องน้ำ

*นักเขียนหนังสือชื่อดังผู้เป็นเจ้าของผลงาน “ชีวิตดีขึ้นทุก ๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว” หรือ “The Life-Changing Magic of Tidying Up”

5. การทำให้มีกลิ่นที่ดี

นับว่าดีมากหากคุณมีอ่างอาบน้ำที่บ้าน บางครั้งบางครา ขอแนะนำให้คุณสร้างความผ่อนคลายให้กับร่างกายหลังเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานมาทั้งวัน เพียงจุดเทียนหอม ปรับไฟให้สลัวลง หรือหากคุณไม่มีอ่างอาบน้ำ คุณอาจเพียงเติมกลิ่นหอมในห้องน้ำ เหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้มาก เสมือนคุณอยู่ในช่วงเวลาสปาที่ ดี ๆ ได้เช่นกัน

American Standard Acacia Supa Sleek Make it Smell Good

นอกจากเทียนหอมแล้ว ไม้หอม และเครื่องทำกลิ่นหอมระเหย ยังเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยให้คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์การผ่อนคลายกับความเมื่อยล้าต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น

เพียงค้นหาว่า HygieneClean Systems ของ American Standard สามารถช่วยสร้างห้องน้ำในฝันของคุณได้อย่างไร:
www.americanstandard.co.th/hygiene-clean