ยูนิเซฟ และ ลิกซิล นำห้องน้ำที่ดีสู่เด็กๆ ทั่วโลก ผ่านโครงการ “Make a Splash”

ก.ค. 30, 2018



กรุงเทพฯ, 11 กันยายน 2561 – ยูนิเซฟ องค์การที่ทำงานเพื่อเด็กและเยาวชนชั้นนำของโลก จับมือกับลิกซิล ผู้ผลิตอุปกรณ์สุขภัณฑ์และวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน ร่วมกันช่วยให้เด็กที่อยู่ในภาวะเปราะบางมีห้องน้ำที่สะอาดและปลอดภัยใช้


ความร่วมมือในครั้งนี้ หรือโปรเจค “Make a Splash! Toilets for All” จะประสานความแข็งแกร่งของทั้งสององค์กร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความก้าวหน้าในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติในหัวข้อของการเข้าถึงห้องน้ำและสุขลักษณะที่เพียงพอและเท่าเทียมสำหรับทุกคน เพื่อขจัดปัญหาการเข้าห้องน้ำกลางแจ้งภายในปี 2030


“เด็กเกือบ 800 ชีวิตเสียชีวิตในแต่ละวันจากอาการท้องเสียที่เกิดจากน้ำที่ไม่สะอาด ห้องน้ำที่ไม่เพียงพอ และการขาดแคลนสุขลักษณะ” เฮนเรียตต้า ฟอร์, ผู้อำนวยการบริหารของยูนิเซฟ กล่าว “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือด้านนวัตกรรมของเรากับลิกซิลครั้งนี้จะช่วยให้เด็กๆ ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงและสามารถมีชีวิตต่อไปได้”


ยูนิเซฟและลิกซิลได้ร่วมกันทำงานและประสบความสำเร็จมาแล้วในแถบแอฟริกา โดยสร้างห้องน้ำและมอบสุขภัณฑ์ต่างๆ ที่ออกแบบโดยลิกซิล ตามความเหมาะสมของสภาพพื้นที่นั้นๆ ให้แก่ผู้คนที่ต้องการห้องน้ำ ความสำเร็จนี้ส่งผลให้ทั้งสององค์กรตั้งใจที่จะขยายผลของความร่วมมือเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อปรับปรุงห้องน้ำให้กับทุกๆ คน


ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการที่ใหญ่ที่สุดโครงการหนึ่งของยูนิเซฟ ทั้งยังส่งสัญญาณถึงวิธีใหม่ๆ ในการทำงานร่วมกันในหลากหลายรูปแบบระหว่างยูนิเซฟและบริษัทต่างๆ ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจหลักของตน เพื่อบรรลุความก้าวหน้าที่สำคัญให้แก่เด็กๆ นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือในการสร้างคุณค่าร่วมกันครั้งแรกระดับนานาชาติในด้านน้ำ ห้องน้ำ และสุขลักษณะ นอกจากนี้ ยังเป็นโครงการแรกที่ทำร่วมกับบริษัทญี่ปุ่นอีกด้วย


ในโครงการนี้ ยูนิเซฟและลิกซิลจะ


  • เปิดตัวโปรแกรมที่เน้นการขับเคลื่อนของตลาด เพื่อช่วยสร้างเศรษฐกิจด้านสุขภัณฑ์และทำให้สุขภัณฑ์ต่างๆ เข้าถึงได้ในราคาที่เหมาะสมสำหรับผู้คนที่ต้องการผลิตภัณฑ์เหล่านี้ โดยเริ่มจากเอทิโอเปีย ทานซาเนีย และเคนยา
  • เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือในการดึงดูดความสนใจเกี่ยวกับโอกาสอันยิ่งใหญ่ของตลาดสุขภัณฑ์
  • ร่วมระดมทุนและจัดกิจกรรมต่างๆ ของลิกซิลเพื่อส่งเสริมการขยายความร่วมมือไปสู่ประเทศอื่นๆ

ความสำเร็จของความร่วมมือในครั้งนี้ในด้านการขยายการเข้าถึงห้องน้ำที่ดีจะดึงดูดผู้ผลิตสุขภัณฑ์ให้เข้าสู่ตลาดและขยายตลาดให้ใหญ่ขึ้นกว่าปัจจุบัน คินย่า เซโต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลิกซิล กรุ๊ป กล่าว “ในหลายๆ ประเทศ วิกฤติด้านห้องน้ำส่งผลร้ายต่อสาธารณสุข และลดโอกาสของเด็กๆ ในอนาคต เนื่องจากมีเด็กจำนวนมากที่ต้องเลิกไปโรงเรียนเพราะพวกเขาไม่มีห้องน้ำจะเข้า ในฐานะผู้นำตลาดสุขภัณฑ์ระดับโลกและด้วยแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์อย่าง ซาโต้ (SATO) ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อประเทศกำลังพัฒนาโดยเฉพาะ เราเห็นถึงโอกาสที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลก ด้วยการยกระดับมาตรฐานสุขภาวะและห้องน้ำ ผ่านการสร้างคุณค่าทางสังคม


###


ข้อมูลเพิ่มเติม


  • กว่า 2.3 พันล้านคนทั่วโลกไม่สามารถเข้าถึงห้องน้ำมาตรฐานได้ รวมถึงคนกว่า 892 ล้านคนที่ไม่มีทางเลือกและต้องขับถ่ายในที่แจ้ง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นหนึ่งในสัญญาณที่ชัดเจนที่สุดของความยากจนอย่างที่สุดและความไม่เท่าเทียม
  • สำหรับเด็กอายุน้อยกว่า 5 ปี เชื้อโรคที่เกี่ยวกับน้ำและสุขภาวะเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเสียชีวิตที่สามารถป้องกันได้ ทุกๆ ปี เด็กอายุน้อยกว่า 5 ปีกว่า 288,000 คนทั่วโลกต้องเสียชีวิตจากเชื้อโรคที่ก่อให้เกิดอาการท้องเสีย ซึ่งเกิดจากการไม่มีน้ำดื่มที่สะอาดและสุขภาวะที่ดี
  • ห้องน้ำมีบทบาทที่สำคัญในการทำให้เด็กๆ มีสุขภาพที่แข็งแรง ช่วยป้องกันการแพร่เชื้อโรค และทำให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีเกียรติ

เกี่ยวกับยูนิเซฟ


ยูนิเซฟ ทำงานในพื้นที่กันดารที่สุดของโลกหลากหลายแห่ง เพื่อเข้าถึงเด็กๆ ที่ขาดแคลนที่สุดของโลก ในกว่า 190 ประเทศและเขตปกครองต่างๆ เราทำงานเพื่อเด็กทุกคนในทุกๆ ที่ เพื่อสร้างสรรค์โลกที่ดีขึ้นให้กับทุกๆ คน สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับยูนิเซฟและงานที่พวกเขาทำเพื่อเด็กๆ กรุณาไปที่ www.unicef.org และติดตามเราได้ที่ Twitter และ Facebook


ยูนิเซฟ ไม่สนับสนุนบริษัท แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ


เกี่ยวกับ ลิกซิล


LIXIL เป็นบริษัทผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ด้านน้ำและบ้านที่ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ในชีวิตประจำวันของทุกคน สร้างสรรค์บ้านที่ดียิ่งขึ้นให้กับทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นญี่ปุ่นของเรา เราได้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เปลี่ยนแปลงบ้านมากมาย อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของ LIXIL อยู่ที่การทำให้นวัตกรรมต่างๆ เกิดขึ้น ผ่านการออกแบบที่มีความหมาย ความรู้สึกของการเป็นผู้ประกอบการ ความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการเข้าถึงเทคโนโลยีเหล่านี้ให้กับทุกคน รวมถึงการเติบโตทางธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ ซึ่งวิธีการของเราได้รับการถ่ายทอดผ่านแบรนด์ชั้นนำของอุตสาหกรรม อาทิ INAX, GROHE, American Standard และ TOSTEM นอกจากนี้ พนักงานกว่า 70,000 รายใน 150 กว่าประเทศทั่วโลกภูมิใจที่ได้สรรสร้างผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่สัมผัสชีวิตคนมากกว่าพันล้านคนทั่วโลกในทุกๆ วัน


LIXIL Group Corporation (TSE Code: 5938) เป็นบริษัทโฮลดิ้งที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นสำหรับธรุกิจต่างๆ ของ LIXIL


ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ


MSL Group Thailand

สุรสา คล้ายอักษร

มือถือ: 081 6383862

อีเมล: surasa.khlaiaksorn@mslthailand.com


สื่อภาพต่างๆ


ภาพต่างๆ ด้านล่างและที่ใช้ในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นที่โตเกียว 26 กรกฎาคม 2018 สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://urx2.nu/L6UR


Image:
Description: โลโก้ของความร่วมมือระหว่างยูนิเซฟและลิกซิลในโครงการ “Make a Splash! Toilets for All”


Image:
Description: วิดีโอแนะนำความร่วมมือของยูนิเซฟและลิกซิลผ่านโครงการ “Make a Splash!Toilets for All”

Link: https://youtu.be/PREimrYBTLQ

Image:
Caption: เด็กผู้หญิง 3 คนกำลังถือผลิตภัณฑ์ SATO ที่อินเดีย

Credit:©LIXIL

Image:
Caption: นักเรียนกำลังแสดงวิธีการกดชักโครกใหม่ที่โรงเรียนของเธอบนหมู่เกาะโซโลมอน

Credit:© UNICEF/UN062213/Sokhin

Image:
Caption: ห้องน้ำบนเสาค้ำจุนที่สร้างเหนือทางระบายน้ำที่มุมไบ.

Credit:© UNICEF/UN055381/Romana

Image:
Caption: กลุ่มเด็กผู้หญิงที่กำลังรอใช้ห้องน้ำที่โรงเรียนประถมที่มาดากาสการ์

Credit:© UNICEF/UNI180146/Matas