Web Banner 1 TH 55 Yrs Landing Page

1969

พ.ศ. 2512 (ค.ศ. 1969)

อเมริกันสแตนดาร์ด ก่อตั้งเมื่อ 21 กรกฎาคม 2512 โดยเป็นการร่วมทุนระหว่างผู้ถือหุ้นฝ่ายไทย กับบริษัท อเมริกันสแตนดาร์ด อิ๊งค์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลิตและจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์เซรามิกเคลือบคุณภาพสูง Vitreous China นำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายในตลาดประเทศไทย เริ่มตั้งแต่โถสุขภัณฑ์แบบนั่งยอง โถสุขภัณฑ์นั่งราบแบบพื้นฐานไปจนถึงชุดสุขภัณฑ์ชิ้นเดียวระดับหรู

2

1977 to 1996

พ.ศ. 2520 (ค.ศ. 1977)

เป็นแบรนด์แรกที่เริ่มสร้างแบรนด์ด้วยการทำโฆษณาทีวีจนประสบความสำเร็จ ในเชิงการสื่อสารและภาพจำ ด้วย Tagline คมกริบโดยเอเจนซี่โฆษณาชั้นนำในยุคนั้น โฆษณาตัวแรกในช่วงปลายยุค พ.ศ. 2520 พูดถึงความทนทานและคุณภาพของสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ต่อมายังออกโฆษณาต่อเนื่องอีกหลายตัว โดยสื่อสารเรื่องงานดีไซน์ที่สวยงามมากขึ้น

พ.ศ. 2533 (ค.ศ. 1990)

นำเสนอผู้บริโภคด้วยกลยุทธการขายแบบเป็นชุดคอลเลกชัน เพื่อห้องน้ำที่สวยครบสมบูรณ์แบบ สร้างความประทับใจให้ลูกค้าทุกระดับ และยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับวงการออกแบบ ฉีกแนวคิดเดิม ๆ ด้วยมุมมองของห้องน้ำที่เปลี่ยนไป ให้ห้องน้ำไม่ใช่ห้องที่ทุกคนมองข้าม แต่เป็นห้อง…ที่สวยที่สุดในบ้าน

พ.ศ. 2539 (ค.ศ. 1996)

ก่อตั้งโรงงานผลิตก๊อกน้ำ ที่ จ.ระยอง ผลิตและจำหน่ายก๊อกน้ำ โดยใช้เทคโนโลยีเซรามิกวาล์ว มาตรฐานและคุณภาพเทียบเท่าเยอรมัน และในปีต่อมา ได้ขยายการผลิตเพิ่มเติมจากรังสิต มาที่ระยองแห่งนี้ เพื่อรองรับการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น


3

2004 to 2009

พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004)

สุขภัณฑ์ Acacia รุ่นแรกได้ถือกำเนิดขึ้นใน ค.ศ. 2004 หรือเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา ออกแบบโดย ขุมทอง เจนสุวรรณ์ ดีไซเนอร์ชาวไทย โดยคำนึงถึงรสนิยม ไลฟ์สไตล์ของคนไทย ผสานกับความทันสมัย มีรูปทรงและเส้นสายที่เรียบง่าย เหมาะกับการตั้งในห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นของคนยุคใหม่

จุดกำเนิดเรื่องสุขอนามัย Family HealthTM Technology ป้องกันและยับยั้งแบคทีเรีย และก๊อกน้ำสารตะกั่วต่ำ จนเป็นภาพจดจำของผู้บริโภคในด้านความเป็นผู้นำเรื่องความสะอาดปลอดภัย และเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมด้านความสะอาดที่เข้มแข็งในเวลาต่อมา

พ.ศ. 2552 (ค.ศ. 2009)

เปิดตัว อเมริกันสแตนดาร์ด บาธเฮ้าส์ แฟลกชิปโชว์รูมแห่งใหม่ พร้อมศูนย์ข้อมูลและผลิตภัณฑ์ห้องน้ำครบวงจร ขนาด 408 ตารางเมตร ที่คริสตัล ดีไซน์เซ็นเตอร์ (CDC) ตอกย้ำความเป็นผู้นำในวงการ

4

2010 to 2014

พ.ศ. 2553 (ค.ศ. 2010)

ริเริ่มกิจกรรมเพื่อสังคมกับโครงการ "อเมริกันสแตนดาร์ด ทำดีด้วยใจ คืนกำไรสู่สังคม" ในการมอบสุขภัณฑ์ ทุนการศึกษา และสนับสนุนกิจกรรมฟื้นฟูภัยพิบัติจากธรรมชาติอย่างสม่ำเสมอ

พ.ศ. 2557 (ค.ศ. 2014)

ออกคอลเลกชันใหม่ Acacia Evolution ที่มาปฏิวัติรูปแบบของห้องน้ำที่เคยสัมผัส ด้วยแรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตและธรรมชาติของเอเชีย ผสานเทคโนโลยีอันทันสมัย สู่การสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ นำไปสู่คอลเลกชันยอดนิยมทั้งในและนอกประเทศ การันตีด้านดีไซน์ด้วยรางวัลระดับโลก Good Design Award 2014

พร้อมงานเปิดตัวสุดว้าวไม่เหมือนใคร โดยมี แอลลี่ พิมบงกช รองอันดับหนึ่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 มาสร้างสีสัน ผ่าน AR ดิจิทัลแพลตฟอร์มบนมือถือ นอกจากนี้ยังสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกในไทย กับการจำลองห้องน้ำในรูปแบบ The Naked Truck Road Show เสมือนเป็นโชว์รูมเคลื่อนที่ อวดโฉม สร้างความตื่นตาให้กับชาวกรุงเทพฯ และเมืองพัทยา

5

2015 to 2018

พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015)

ด้วยวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่เล็งเห็นศักยภาพของคนรุ่นใหม่ จึงริเริ่มแคมเปญ American Standard Design Award (ASDA) ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาด้านการออกแบบส่งผลงานเข้าร่วมประกวด จนประสบความสำเร็จทั้งในไทยและระดับภูมิภาค Asia Pacific และจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีในเวลาต่อมา

พ.ศ. 2560 (ค.ศ. 2017)

แคมเปญใหญ่ “Dream Bathrooms ห้องน้ำ... ห้องที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์” โดยได้ 3 เซเลบริตี้ เอ็นดอร์สเซอร์ ที่มีความหลากหลายในสไตล์ มาช่วยจุดประกายสร้างสรรค์ผ่านงานออกแบบห้องน้ำ ได้แก่ โอ๋-หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ หรือ โอ๋ ฟูตอง, ฌอน-ชวนล ไคสิริ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ POEM, ตะกร้อ-ธัชวีร์ สนธิระติ เจ้าของแบรนด์ยีนส์ Indigoskin พร้อมนำเสนอหนังโฆษณาไลฟ์สไตล์สุดคูลในช่องทางต่าง ๆ

พ.ศ. 2561 (ค.ศ. 2018)

ส่งมอบเทคโนโลยีสุดล้ำ เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวจากอเมริกันสแตนดาร์ด "Hygiene Clean System" ที่ทำให้เราเป็นแบรนด์ยืนหนึ่งที่ผู้บริโภคมั่นใจได้ในความสะอาด พร้อมเปิดตัวสินค้าเทรนด์ใหม่ สุขภัณฑ์อัจฉริยะ กับแนวคิด I Love Spalet โดย “Spalet” เกิดจากคำว่า Spa และ Toilet ผสานกันอย่างกลมกลืน จนได้เป็นสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติ เพื่อส่งมอบอีกขั้นของความสบาย และที่สุดของสุขอนามัยที่ดี เหมือนมีสปาสุดหรูอยู่ในบ้าน

6

2019 to 2021

พ.ศ. 2562 (ค.ศ. 2019)

เปิดตัว Acacia SupaSleek คอลเลกชันที่เป็นที่สุดของนวัตกรรมและดีไซน์ ทุกส่วนสัดความโค้งมนถูกบรรจงสร้างอย่างพิถีพิถัน เพื่อก้าวขึ้นไปสู่อีกระดับของความเป็นที่สุด บาง เฉียบทุกมุมมอง ให้ความทันสมัยโดยไม่ทิ้งเรื่องความสะดวกสบายและนวัตกรรมความสะอาด

พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

สำนักงานใหญ่ และศูนย์บริการลูกค้าอเมริกันสแตนดาร์ด สาขากรุงเทพฯ ย้ายมาอยู่ที่แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ณ อาคาร เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ถนนรัชดาภิเษก

แบรนด์บุกเบิกทำการตลาดแบบใหม่ ใช้ TikTok เป็น Social Platform กับกิจกรรมเปิดตัวกลุ่มสุขภัณฑ์ใหม่ Touchless Sensor เพื่อเจาะให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย Gen Z ซึ่งเป็นผู้ที่มีอิทธิพลในครอบครัว โดยแบรนด์อเมริกันสแตนดาร์ดกล้าบุกเบิกทำการตลาดที่แปลกใหม่และไม่เคยมีใครทำมาก่อน ด้วย Dance Challenge ใน TikTok ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของวงการสุขภัณฑ์ และนี่ก็คือส่วนหนึ่งของวิถีลิกซิล (LIXIL) ที่เชื่อในการทดลองทำและเรียนรู้ในสิ่งใหม่ ๆ นั่นเอง

พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021)

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายคอลเลกชันรางวัลระดับโลก ที่ออกแบบโดยใช้หลักผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง และนึกถึงโลกเป็นสำคัญ เช่น ก๊อกน้ำ EasyFlo นวัตกรรมที่ถูกคิดค้นเพื่อช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ง่าย... แค่กด! และยังลดการสิ้นเปลืองน้ำอีกด้วย Studio-S โถสุขภัณฑ์ชิ้นเดียวดีไซน์ล้ำแบบไร้ถังพักน้ำแต่ยังคงพลังฟลัชอันยอดเยี่ยม

7

2022 to 2023

พ.ศ. 2565 (ค.ศ. 2022)

ภายใต้การนำของ ลิกซิล วอเตอร์เทคโนโลยี (LIXIL Water Technology) ซึ่งเป็นผู้นำด้านสุขภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อเมริกันสแตนดาร์ดได้เปิดตัวอัตลักษณ์ใหม่ที่ใช้พร้อมกันทั่วโลก รวมทั้ง Tagline ใหม่ LIFE.LOVE.HOME ซึ่งมุ่งเน้นการปรับปรุงบ้านทั่วโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น พร้อมเปิดตัว “หมาก ปริญ” เป็นแบรนด์พรีเซนเตอร์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจดูแลตัวเอง พิถีพิถันในการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ กับแคมเปญ “เพิ่มพื้นที่ความสุขอีกขั้น” สื่อสารคนรุ่นใหม่ รุกตลาดสุขภัณฑ์

อีกทั้งยังออกผลิตภัณฑ์ใหม่ DuoStix นวัตกรรมที่มอบ 2 ฟังก์ชันสุดคูลในหนึ่งเดียว สำหรับการชำระล้างร่างกายที่นุ่มนวล และการทำความสะอาดห้องน้ำที่สะดวกสบายกว่า

เปิดตัวสุขภัณฑ์อัจฉริยะ e-Lite ที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้ห้องน้ำ กับฟังก์ชันความสะดวกสบายที่ครบสมบูรณ์ระดับพรีเมียม ในราคาที่เอื้อมถึงได้

พ.ศ. 2566 (ค.ศ. 2023)

เปิดตัว LOVEN Collection ซึ่งพัฒนามาจากแนวคิด Urbanization เทรนด์ที่เติบโตของสังคมเมือง จับกลุ่มผู้บริโภค Gen Y โดยเฉพาะผู้ที่มีบ้านหลังแรก, คู่แต่งงานใหม่, ผู้ที่มีที่พักอาศัยพื้นที่ไม่ใหญ่มาก โดยดีไซน์ให้ใช้งานแบบ multi-function ครบถ้วน สะดวกสบาย ตอบรับการใช้งานในพื้นที่ขนาดเล็ก

และยังมีฝารองนั่งอเนกประสงค์ Smart Washer ยกระดับสุขอนามัย และใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นเพื่อการทำความสะอาดที่ชาญฉลาดขึ้น และด้วยแนวคิด Universal Size จึงใช้ได้กับโถสุขภัณฑ์หลากรุ่นหลายแบรนด์

8

2024

พ.ศ. 2567 (ค.ศ. 2024)

อเมริกันสแตนดาร์ด คว้ารางวัล 2024 Thailand’s Most Admired Brand ต่อเนื่อง 8 ปีซ้อน จากนิตยสารแบรนด์เอจ ตอกย้ำความสำเร็จและสะท้อนความเชื่อมั่นในการเป็นสุดยอดแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคคนไทย

และในปีนี้ อเมริกันสแตนดาร์ด ครบรอบ 55 ปี ในการก่อตั้งธุรกิจในประเทศไทย จัดแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่อง และยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำทุกชิ้น ที่นอกจากประโยชน์ด้านความสะดวกสบายและรูปแบบอันสวยงามแล้ว เรื่องสุขอนามัยก็เป็นอีกหัวใจหลักที่เรามุ่งเน้นเป็นพิเศษ เหล่านี้คือความตั้งใจที่เรามีมาเสมอและไม่เคยเปลี่ยนแปลง เพื่อช่วยเติมเต็มและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยทุกคน

9